Sunday, March 16, 2014

Ẩm Thực Việt Nam Đa Dạng Phong Phú.





Ăn uống là một phần không thể tách rời trong cuộc sống thường ngày của con người. Đã đành ăn uống là để duy trì sự sống, tuy nhiên ở mỗi hoàn cảnh khác nhau thì nhận thức về ăn uống khác nhau. Khi đời sống vất vả, con người phải đấu tranh để sinh tồn thì đúng là chỉ cần no cái bụng. Sau này khi cuộc sống trở nên đầy đủ hơn thì cái nhu cầu ăn uống đấy được gọi với một cái tên nghe trau truốt hơn, mỹ miều hơn-văn hoá ẩm thực. 

Người Việt ta có sự đa dạng về vùng miền, cũng kéo theo sự phong phú trong từng món ăn của từng địa phương trên đất nước Việt Nam: Miền Bắc có tô phở nồng nàn vào sáng sớm hay hương cốm ngọt lịm ngày vào thu; Miền Nam có đĩa cơm Tấm không khỏi đậm đà với đủ loại gia vị. Vào những dịp lễ, cuối tuần hay những buổi tiệc tùng họp mặt bạn bè, chúng ta có thể tụ họp nhau tại những không gian rộng lớn, âm nhạc du dương cùng những món ăn tuyệt vời.

Nằm giữa trung tâm sầm uất hạng nhất nhì khu phố quận 1, nhà hàng Hương Việt như muốn giới thiệu đến thực khách, cũng như lưu giữ một phần cái hồn Việt qua từng món ăn. Không phải đi quá xa, đến từng vùng miền để được thưởng thức tinh hoa ẩm thực của vùng miền đó bởi lẽ tất cả đã có tại nhà hàng Hương Việt. Ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam, hay theo mùa đều được người đầu bếp tài hoa đưa vào danh sách những món ngon nơi đây.

Hay như nằm ngay tại trung tâm thủ đô, chúng ta có thể thưởng thức món Phở Gia Truyền ở Bát Đàn, Hoàn Kiếm. Ai từng ghé chân Thủ đô mà chưa thưởng thức món phở thì quả là một thiếu sót. Với hương vị đậm đà, đặc trưng riêng, phở Hà Nội đã trở thành đặc sản không thể thiếu đối với các du khách thập phương.

Nhìn chung, ẩm thực Việt Nam đa dạng phong phú với nhiều món ăn. Nếu có cơ hội khám phá các địa diem du lich ở các thành phố lớn cũng như các vùng miền núi, bạn cũng sẽ đều được thưởng thức các món ăn riêng nổi tiếng của vùng miền đó.


No comments:

Post a Comment