Thursday, March 6, 2014

Khám Phá Sài Gòn Qua Các Món Ngon





Với nhiều người Sài Gòn, các địa điểm này không xa lạ, nhưng với du khách đến thăm TP HCM, đặc biệt là các dịp lễ sẽ là những trải nghiệm không thể quên về một thành phố năng động bậc nhất Việt Nam. Cuộc sống Sài Gòn vốn sôi động nhộn nhịp, người dân bản địa cũng như dân ngoại tỉnh nơi đây luôn bận rộn với công việc thường ngày. Song giữa Sài Gòn nhộn nhịp không thiếu các quán vỉa hè, gánh hàng rong với những món ăn vặt bình dị, gần gũi như bò bía, gỏi cuốn, bột chiên…thậm chí nơi đây có rất nhiều đặc sản của các vùng miền khác nhau tụ về. Hãy cùng Danhsachviet khám phá Sài gòn thú vị nhé.

Ăn vặt tuyệt ngon trong Chợ Lớn.

Đừng nghĩ chợ thì chỉ bán những thực phẩm cơ bản phục vụ bữa ăn hàng ngày hay quần áo, giày dẹp phục vụ cuộc sống. Mặc dù nằm ở con đường nhỏ Ký Hòa trong Chợ Lớn, nhưng quán lại có bảng hiệu là Há cảo Bàn Cờ. Người chủ cho biết, trước đây quán nằm ở gần khu chợ Bàn Cờ (quận 03) và rất nổi tiếng với món há cảo chiên. Rồi sau người ta đòi lại nhà nên mấy anh chị em chia nhau đi khắp nơi và cùng bán “há cảo Bàn Cờ” như một thương hiệu riêng của gia đình.

Loanh quanh một vòng thưởng thức nét Huế với bún bò ngay trung tâm Sài Gòn.
Tô bún bò ở đây vẫn giữ kiểu nấu chung với giò của con heo nhỏ, một kiểu nấu rất Huế. Bên cạnh thịt bò chín và chả tôm ăn kèm. Món chả tôm ăn kèm cũng khá đặc biệt, mềm mềm, ngọt dịu mà ăn không ngán. Nhiều khách còn thích kêu thêm chén chả nhỏ ăn cho đã them. Ngoài bún bò, quán còn bán món bánh bèo Huế khá độc đáo với nhân là đậu xanh, tôm chấy và bánh mì xắt hạt lựu chiên lên chứ không phải da heo chiên giòn như nhiều nơi khác.

Nhà hàng Quán Bắc- đậm đà hương vị quê nhà
Không phải ngẫu nhiên mà mảnh đất Việt Nam thân yêu của chúng ta thường được người xưa nhắc đến trong câu nói “Ăn Bắc mặc Nam”. Đừng sợ khi vào Nam này, chúng ta không còn được thưởng thức hương vị quê hương thân thuộc. Với những nét thanh đạm nhưng đậm đà ngay trong từng món ăn, bạn sẽ tha hồ được thưởng thức những món ăn không cần phải về Hà Nội mới có.
Còn rất nhiều, nhiều món ăn; quán café đẹp, các khu vui chơi giải trí giữa lòng Sài Gòn sôi động. Hãy khám phá thành phố mang tên Bác vào các dịp nghỉ lễ cùng bạn bè và người thân để biết thêm nhiều điều thú vị.


No comments:

Post a Comment