Monday, March 31, 2014

Sài Gòn – thành phố của những đêm không ngủ




Có lẽ chẳng mấy ai lạ lẫm với Sài Gòn-mảnh đất phồn hoa có nhịp sống xuyên đêm. Cho dù chưa từng đặt chân tới người ta cũng biết rằng Sài Gòn thật sự muôn màu muôn vẻ. Và cho dù có náo nhiệt ồn ào tới đâu thì thành phố không ngủ này cũng có sức hút riêng vô cùng mạnh mẽ.

Sài Gòn không phân biệt người với người đến từ đâu hay có phải là gốc Sài Gòn không? Người ta gặp nhau giữa biển người là có duyên với nhau rồi. Kể cũng lạ, người gặp người, quen nhau đôi khi chỉ cần qua một lần chung bàn nhậu hay một lần mời ly café nhỏ, thế mà đôi khi lại thành tri kỷ.

Ở mảnh đất này, nói là cao sang nhưng cũng đủ mọi thứ. Từ café rẻ tiền, quán cóc vỉa hè cho tới nhà hàng, quán bar sang trọng. Nếu bạn tiếp khách sang trọng, làm ăn thì vô cà phê lịch sự với giá của ly cà phê khoảng trên 30 ngàn một ly, ngồi đồng từ sáng tới chiều, ngồi máy lạnh thật mát, đem laptop nữa là vô tư nói chuyện phiếm thoải mái, tránh cái nóng của Sài Gòn mà đỡ tốn điện ở nhà. Còn chỉ là nghỉ chân thì tấp vào bình dân giá chỉ 7 tới 10 ngàn đồng thôi. Còn có cả cà phê bệt nữa. Có nghĩa là không cần quán, chỉ cần tới công viên gần nhà thờ Đức Bà thôi là sẽ có người cho bạn một tờ giấy báo, ngồi bệt xuống lề gạch là có cà phê đem tới tận nơi. Kể ra thì cũng thật thú vị khi được ngồi "bệt" xuống đất mà nhâm nhi ly cà phê toàn bắp rang.

Từ ẩm thực, khu vui chơi giải trí cho tới các danh lam thắng cảnh thì mấy tỉnh trên đất nước Việt Nam này bì được với Sài Gòn. Đặt chân tới mảnh đất này và khám phá hết được nó quả là một thử thách nếu không có sự chuẩn bị. Hãy lên danh sách những địa điểm và món ăn không thể bỏ qua tại dia diem an choi .

No comments:

Post a Comment