Sunday, March 2, 2014

Đến Sài Gòn để khám phá Hà Nội, tại sao không?




 
Nếu như du lịch ngoài nước ngày một phổ biến thì du lịch trong nước vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với nhiều du khách vốn yêu nét truyền thống và ưa thích sự nhẹ nhàng. Không còn xa lạ khi chúng ta nhắc tới thủ đô Hà Nộị, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang..– sự lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều người dân yêu du lịch trong nước. Ai mà chẳng một lần mong ước được ra thủ đô thăm lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, được một lần ngắm chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn hay tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hà Nội nghìn năm văn hiến với những di tích lịch sử còn mãi theo thời gian là địa điểm không thể bỏ qua trong danh sách kế hoạch du lịch của bạn. Và ắt hẳn, một khi đã đến những địa điểm tham quan, chúng ta cũng sẽ muốn khám phá nhiều hơn cuộc sống con người ở đây. Nhưng sẽ thú vị làm sao khi chúng ta được khám phá đời sống con người Hà Nội trên một mảnh đất khác – Sài Gòn.

Sài Gòn về đêm tuyệt lắm. Đó là câu nói của các du khách khi đến địa điểm này. Nhộn nhịp đông vui xen lẫn tấp nập là đặc điểm  của thành phố không ngủ về đêm. Nếu ưa thích sự tĩnh lặng và nét truyền thống, thử tới Sen coffee. Không phải trung tâm thành phố, giữa phường Hiệp Thành đông đúc, Sen Cafe nép mình giữa những dòng người đan xen hối hả nơi phố thị. Không khoa trương, không vồn vã hay hoà nhoáng, Sen Cafe cứ nhẹ nhàng lan toả hương thơm len lỏi từng con phố, từng hẻm nhỏ nơi đây như mang đến một sức sống mãnh liệt, một sự trong lành đến tinh khiết về nơi tưởng chừng chỉ có khói bụi của vùng Tây Bắc thành phố. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được nét thủ đô ngay giữa lòng Sài thành nhộn nhịp. Bên cạnh đó, thử khám ẩm thực Hà Nội nơi vùng đất khác thông qua món bún chả. Đây là món ăn từ lâu đã rất quen thuộc với người dân Hà thành bởi hương vị rất thơm ngon và nét đặc trưng riêng của nó. Và không phải ngẫu nhiên mà món ăn này được xem như là một món “quà” đặc sản mà người Hà Nội đã gửi đến các miền khác của đất nước.

Còn rất nhiều, rất nhiều quan an ngon Ha Noi, café đẹp hay địa điểm giải trí khi bạn tới Sài Gòn. Hãy thử khám phá sự thú vị của mảnh đất chữ S thông qua các địa điểm nổi tiếng. Nhưng hãy nhớ chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật tỉ mỉ khi có ý định đi du lịch nhé.

No comments:

Post a Comment