Wednesday, March 12, 2014

Sài Gòn – mảnh đất ẩm thực đầy hấp dẫn





Ai đã đi du lịch Sài Gòn thì không thể quên được mảnh đất phồn hoa, nhộn nhịp suốt ngày đêm. Từ các con hẻm nhỏ cho tới con phố lớn đều là nơi để người dân kinh doanh và sinh sống. Sự tươi mới của nét hiện đại đã góp phần cho Sài Gòn ngày nay ngày một phát triển. Và ở nơi đây, không thể phủ nhận nét hấp dẫn từ phong cảnh cho tới ẩm thực xuyên suốt mảnh đất này.

Đường hoa Nguyễn Huệ - Là tên gọi thường được dùng để gọi con đường Nguyễn Huệ mỗi khi Tết đến. Lúc đó, con đường này sẽ được trang hoàng bởi hàng ngàn loại hoa tươi và dành cho khách đi bộ thưởng ngoạn và chụp hình. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, đến nay đã là 10 năm TP.HCM tiến hành thực hiện con đường hoa này.

Nếu bạn từng nghĩ chỉ có Hà Nội hay Đà Nẵng mới có phố ẩm thực thì bạn đã thực sự sai lầm rồi nhé. Sài Gòn cũng có những con đường ẩm thực rất hấp dẫn đó nha. Điểm sơ qua có thể kể đến phố ốc Trần Hưng Đạo, Phố Gà Nướng Gò Vấp, Phố nướng Cali Nguyễn Đình Chiểu, Phố Ẩm Thực Sinh Viên Lê Văn Việt, .

Một công trình mang đậm chất Pháp năm ngay giữa lòng Sài Gòn hoa lệ. Nếu đã đến Sài Gòn mà không chụp ảnh cùng Nhà Thờ Đức Bà thì là một sai sót rất lớn.

Ngoài ra, ở Sài Gòn, nơi hội tụ nhiều tinh hoa ẩm thực. Nơi đây chúng ta có thể dễ dàng thưởng thức một bát phở thơm nồng Hà Nội, miếng bún chả ngon lành, thậm chí thưởng thức cả những ly café theo phong cách phố cổ Hà Nội. Hay món bún Huế thơm lừng đặc trưng của vùng đất miền Trung.

Còn rất nhiều điều thú vị ở Sài Gòn mà chắc chắn rằng khi bạn đặt chân tới lại không muốn đi. Nếu có ý định đi du lịch khám phá, hãy nhớ lên danh sách cho mình những địa điểm không thể bỏ qua ở Sài Gòn.

No comments:

Post a Comment