Monday, March 24, 2014

Khám Phá Du Lịch Với Danhsachviet.









Hè đến là cơ hội cho chúng ta khám phá các địa điểm du lịch trong nước cũng như nước ngoài. Nhiều người có kinh tế dư dả thì có thể khám phá các vùng đất ở những đất nước xa xôi. Nhưng những miền đất mới trong nước vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho người dân có thể đi nghỉ và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt nhọc. Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế hay Hà Nội, Quảng Ninh…luôn là những địa điểm du lịch lý tưởng mà chúng ta không thể bỏ qua. Từ con người, phong cảnh cho đến ẩm thực chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng khi đặt chân đến đây.

Thật sai lầm khi bạn cho rằng đi du lịch thì mình sẽ không còn được thưởng thức những món ăn dân dã như ở nhà. Bạn phải thường xuyên dung những bữa ăn nhanh với những món ăn fastfood giàu năng lượng? Thậm chí đôi lần phải ăn uống qua loa để có thời gian đi khám phá. Nhưng ở Việt Nam lại khác, bạn tha hồ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của miền quê mình mà vẫn cảm thấy rất ngon miệng như ở tại quê nhà. Cơm niêu, cá kho, rau luộc hay nhiều món ăn đặc sản của các miền là không bao giờ thiếu ở am thuc Sai Gon  hay Hà Nội.

Chúng ta có thể kể ra ở đây như cơm niêu. Đây là một món ăn được rất nhiều thực khách trong và ngoài nước yêu thích thích bởi hương vị đậm đà thơm ngon của gạo tám thơm ăn kèm với các món ăn dân dã mang hương vị đồng quê như Mực Xào Chua Ngọt, Cá Kho Tộ, Canh Tần Ô Cá Thác Lác, Bông Điên Điển Xào Thịt Bò, Canh Bầu Nấu Tép…Hay có thể nhắc tới điển hình bún bò Huế miền Trung đặc biệt. Với các chế rất riêng và đậm đà, món ăn này đã trở thành món ăn được yêu thích từ Bắc vào Nam.

Như vậy, đi du lịch không chỉ khám phá phong cảnh mà còn thưởng thức hương vị của các món ăn ngon nơi mà mình đặt chân tới. Nếu cảm thấy mình còn lo lắng cho chuyến đi của mình, hãy tham gia vào Danhsachviet để khám phá các địa điểm mà mình có ý định du ngoạn.

No comments:

Post a Comment